Lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng tham dự Hội nghị trực tuyến “Tăng cường hợp tác quốc tế để phát triển ngành Halal Việt Nam”
Chiều ngày 28/6/2022, ông Vương Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã cũng một số sở ngành, doanh nghiệp trong tỉnh tham dự Hội nghị “Tăng cường hợp tác quốc tế để phát triển ngành Halal Việt Nam” do Bộ Ngoại giao phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức theo hình thức trực tuyến.

    Tại điểm cầu Bộ Ngoại giao có Đại sứ các nước Brazil, Pakistan và đại diện các cơ quan đại diện, doanh nghiệp các nước sản xuất và tiêu thụ sản phẩm Halal, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Quang Hiệu, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Quốc Doanh, cùng đại diện một số cơ quan trung ương, địa phương, các tổ chức, doanh nghiệp liên quan tham dự. Ngoài ra Hội nghị còn có sự tham dự của nhiều đại biểu thuộc các cơ quan đại diện, doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước và các địa phương tham dự Hội nghị theo hình thức trực tuyến.

Quang cảnh tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng (Ảnh: Duy Khiêm)

 

Phiên thảo luận Thực trạng và triển vọng phát triển ngành Halal Việt Nam (Ảnh: Duy Khiêm)

    Chứng nhận Halal là một loại chứng chỉ xác nhận rằng sản phẩm nào đó đạt yêu cầu về các thành phần và điều kiện sản xuất đáp ứng yêu cầu theo Luật của người Hồi Giáo. Khi đạt được Chứng nhận Halal các doanh nghiệp được phép xuất khẩu hàng hoá vào các quốc gia Hồi giáo và các nước có người Hồi giáo sinh sống.

    Tại Hội nghị, các đại biểu đã có phát biểu tham luận trao đổi về thực trạng, khó khăn trong việc sản xuất, xuất khẩu các sản phẩm theo tiêu chuẩn Halal. Các doanh nghiệp đã từng đạt Chứng nhận Halal trong xuất khẩu sản phẩm đã chia sẻ kinh nghiệm cũng như những việc cần tránh khi sản xuất và xuất khẩu sản phẩm sang các thị trường Halal.

    Các ý kiến tham luận tại Hội nghị đã giúp đại biểu hiểu rõ hơn tầm quan trọng của chứng nhận Halal cũng như thực trạng ngành Halal Việt Nam để có những chiến lược quản lý, kinh doanh phù hợp nhằm phát triển ngành Halal Việt Nam trong thời gian sắp tới./.

 

Phòng Ngoại vụ














Thống kê truy cập
  • Đang online: 38
  • Hôm nay: 330
  • Trong tuần: 6 642
  • Tất cả: 1203725
Cơ quan chủ quản: Văn phòng UBND tỉnh Sóc Trăng 
Địa chỉ: 01 Châu Văn Tiếp, phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng 
Điện thoại: (02993) 822339 - 622225  Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.